Nguyên nhân chính gây bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp là một căn bệnh về xương khớp khá phổ biến ở người già với các triệu chứng điển hình như cứng khớp, sưng đau các khớp gây khó khăn khi người bệnh vận động. Ngày nay do nhiều yếu tố tác động của cuộc sống bệnh có xu hướng phát triển nhiều hơn ở giới trẻ, chủ yếu là do thương tích ở các khớp. Bài viết sẽ giúp người đọc có cái nhìn toàn diện hơn về nguyên nhân gây bệnh viêm khớp.

Một số nguyên nhân gây bệnh viêm khớp

– Do yếu tố di truyền: nếu trong gia đình bạn từng có người bị viêm khớp thì bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.

– Do tuổi tác: tuổi càng cao thì xương khớp của chúng ta càng yếu và giòn hơn, các lớp sụn ở khớp cũng bị bào mòn dần và rất dễ vỡ khi có 1 lực nhỏ tác động. Vì vậy mà bệnh thường xảy ra ở người già.

– Các chấn thương do chơi thể thao quá sức: Khi chơi thể thao, đôi khi bạn bị một số chấn thương nhỏ ở các khớp mà mình không để ý chữa trị dứt điểm hoặc bạn hay chơi những môn thể thao có tính chất hoạt động mạnh như tennis, đá banh… sẽ khiến các khớp phải hoạt động liên tục và gánh chịu nhiều áp lực lâu ngày gây viêm khớp

Nguyên nhân chính gây bệnh viêm khớp
Nguyên nhân chính gây bệnh viêm khớp


– Dư thừa cân nặng: bệnh béo phì không chỉ là mối nguy lớn cho sức khỏe của bạn mà nó còn là gây ra bệnh viêm khớp. Khi bị béo phì bạn rất dễ bị viêm các khớp như khớp gối, khớp hông, khớp xương sống vì những khớp này luôn phải gánh chịu nhiều nhất sức nặng của cơ thể.

– Do yếu tố nghề nghiệp: Đây là một nguyên nhân rất hay gặp ở những người bị viêm khớp. Những người thường xuyên mang vác nặng hay làm những công việc có tần suất hoạt động tay chân cao như công nhân may, bốc xếp, làm việc theo dây chuyền… lâu ngày rất dễ làm viêm khớp.

– Ngoài những yếu tố kể trên thì các yếu tố như nhiễm vi trùng, vi khuẩn, dị ứng thức ăn hay stress cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.


Từ những yếu tố trên chúng ta thấy rằng chỉ cần có một chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể thao đều đặn bạn sẽ làm giảm được tối thiểu nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

Không có nhận xét nào